top of page
  • Writer's picturePixacc

9 สิ่งที่ควรตรวจสอบเมื่อซื้อกล้องถ่ายรูปใหม่ (ตอน 1 )

สวัสดีครับทาง Pixacc จะแนะนำสิ่งที่ควรตรวจสอบเมื่อคิดจะชื้อกล้องใหม่ไม่ว่าคุณจะซื้อกล้องถ่ายรูปออนไลน์หรือกับบุคคลโปรดตรวจสอบก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดหวัง

หากคุณกำลังคิดจะซื้อกล้องถ่ายรูปตัวใหม่ด้วยเงินเป็นจำนวนมากคุณจะต้องการรู้ว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณต้องการและคุณได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วย


1. ตรวจสอบว่าเป็นโมเดลหรือแบบที่ถูกต้อง

นี้อาจเป็นสิ่งหนึ่งที่ชัดเจน แต่ร้านค้าปลีกบางแห่ง (โดยเฉพาะออนไลน์) ไม่ได้ติดฉลากแบบจำลองของพวกเขาอย่างชัดเจนตามที่ควรจะเป็นซึ่งใบคุณต้องทำงานออกรุ่นของกล้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คุณกำลังมองหาที่จริง ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการซื้อ Sony A7 ใน Amazon คุณจะพบว่าเป็น Sony ILCE7KB.CE


2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทำงานร่วมกับเลนส์ที่คุณมีอยู่

ต้องการใช้กล้องถ่ายรูปรุ่นใหม่กับเลนส์รุ่นเก่าหรือไม่? กล้องรุ่นใหม่มักทำงานกับเลนส์เก่า แต่สถานการณ์แตกต่างกับผู้ผลิตแต่ละราย

ตัวกล้อง DSLR ล่าสุดของ Canon มีแนวโน้มที่จะทำงานร่วมกับเลนส์ EF ที่เก่ากว่าโดยไม่มีปัญหาและสิ่งต่างๆเช่นการโฟกัสอัตโนมัติและการวัดแสงควรทำงานได้ตามปกติ ตราบเท่าที่คุณไม่ติดเลนส์ EF-S เข้ากับ EF body (ซึ่งอาจทำให้กล้องเสียหายได้) คุณควรจะปรับ

ตัวกล้องของ Nikon มักทำงานได้ดีกับเลนส์ F-mount รุ่นเก่าแม้ว่างานบางอย่างที่มีข้อ จำกัด และอื่น ๆ อาจทำให้กล้องถ่ายรูปของคุณเสียหายได้ และ Pentax มีการปรับเปลี่ยน K-mount เป็นเวลาหลายปีโดยปกติแล้วจะมีบางสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อใช้เลนส์ที่เก่ากว่ากับตัวใหม่

คุณอาจต้องการใช้เลนส์จากส่วนต่างๆของร่างกายที่ใหม่กว่านี้และเป็นเรื่องที่เป็นไปได้มักจะเป็นไปได้แม้ว่าร่างกายบางแห่งจะรองรับได้ดีกว่าเพราะได้รับการออกแบบทางร่างกาย หากมีข้อสงสัยให้ตรวจสอบดูว่ามีอะแดปเตอร์สำหรับระบบเลนส์อยู่ในกล้องที่คุณวางแผนใช้อยู่หรือไม่ให้แน่ใจว่าคุณได้สั่งเลนส์จากกล้องไปทางขวา


3. Check to see what else is in the range...

คนมักจะเปลี่ยนระหว่างระบบกล้อง แต่อาจเป็นความรำคาญได้ถ้ามันหมายถึงการขายทั้งหมดของร่างกายและเลนส์ของคุณ ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรคิดล่วงหน้าและดูสิ่งอื่น ๆ ในช่วงเช่นแบบจำลองที่คุณอาจต้องการอัปเกรดในบางช่วงเวลา แท้จริงแล้วอาจเป็นไปได้ว่าคุณจะเลือกใช้โมเดลที่แตกต่างกันโดยใช้เส้นทางการอัพเกรดที่ชัดเจนกว่าที่คุณตั้งใจจะใช้


4.สิ่งที่จะออกมาให้ใช้ในอนาคตอันใกล้นี้

ผู้ผลิตบางครั้งปล่อย roadmaps ของเลนส์ (ด้านล่าง) เพื่อแสดงให้เห็นว่าระบบจะพัฒนาในระยะสั้นโดยมีชื่อเลนส์และเวลาที่คาดว่าจะมาถึง เหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับระบบใหม่ ๆ ที่มีตัวเลือกเลนส์น้อยลงเนื่องจากช่วยให้ผู้คนมีความมั่นใจในการซื้อในระบบที่ยังไม่พัฒนาเต็มที่

บางครั้งพวกเขาอาจกล่าวถึงสิ่งที่จะพร้อมใช้งานในขณะที่ประกาศผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามเนื่องจากไม่มีเลนส์มุมกว้างพิเศษเลนส์มาโครหรือซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่จะใช้กับการซื้อที่คุณตั้งใจไว้ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ได้มา เก็บและค้นหาคำอธิบายเหล่านี้เมื่อผู้ผลิตเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และคุณจะไม่ผิดหวังเมื่อมาขยายระบบในอนาคต

5. คิดว่าเลนส์ที่มีอยู่ของคุณจะทำงานร่วมกับกล้องหรือไม่

สิ่งหนึ่งที่ผู้คนจำนวนมากสังเกตเห็นเมื่อย้ายไปยังกล้องที่มีเมกะพิกเซลมากขึ้นกว่าที่พวกเขาเคยเป็นคือภาพของพวกเขาขาดบางกัด เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิดอาจปรากฏเพียงเล็กน้อยนุ่มหรืออาจค่อนข้างพร่ามัว เหตุใดจึงเป็นเช่นนี้?

มักจะลดลงเป็นจำนวนมาก ประการแรกคุณจะไม่ได้ตรวจสอบภาพในระดับเดียวกับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียดต่ำ ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเลนส์ของคุณมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนคุณเพียงตรวจสอบรายละเอียดในฉากในระดับที่สูงกว่าที่คุณได้รับ เซ็นเซอร์ดังกล่าวสามารถวัดความสามารถของเลนส์ได้จริงๆดังนั้นความนุ่มนวลเล็กน้อยหรือความเบี่ยงเบนทางแสงที่มองไม่เห็นก่อนจึงอาจเริ่มแสดงได้



Line: jaruwut, pluemkorawit

Tel: 095-9088777 (K'J), 081-8947879 (K'Pluem)

194 views0 comments
bottom of page