top of page
  • Writer's picturePixacc

เทคนิคการถ่ายภาพบุคคล (ตอนที่2)

สวัสดีครับวันนี้ Pixacc จะบอกถึง เทคนิคการถ่ายภาพบุคคล ในตอนที่2 นะครับ

จาก บทความ เทคนิคการถ่ายภาพบุคคล (ตอนที่1) เราจะมาต่อกันในตอนที่ 2


1. โฟกัสที่ดวงตา

ดวงตาถือเป็นปัจจัยสำคัญในการถ่ายภาพบุคคล เพราะเราจะมองไปที่ดวงตาของตัวแบบโดยอัตโนมัติ และทุกสิ่งทุกอย่างรอบ ๆ จะถูกลดความสำคัญ ด้วยการเบลอฉากหลังหรืออะไรก็แล้วแต่ ดังนั้นดวงตาจะเป็นตัวกำหนดอารมณ์ของคนดูได้เลย ว่าแบบรู้สึกยังไง กำลังสื่อสารอะไรกับคนที่ดูภาพ


2. ถ่ายภาพหลาย ๆ มุมที่ต่างกันบ้าง

การเปลี่ยนมุมมองของการถ่ายภาพ จะทำให้ได้ภาพที่สวยงามออกไปอีกรูปแบบนึง ซึ่งเวลาถ่ายภาพบุคคล เราจะตั้งค่ากล้องเป็น Portrait หรือถ่ายในแนวตั้ง วิธีที่ดีและง่ายที่สุดในการเปลี่ยนมุมมองของภาพให้ต่างออกไป คือการลองถ่ายด้วยโหมด Landscape หรือแนวนอน


3. เล่นกับแสงและเงา

การเกิดเงาในภาพจะทำให้ภาพที่เราถ่ายออกมาดูมีมิติมากขึ้น และมีคอนทราสต์ในภาพ นอกจากนี้สังเกตได้ว่าภาพที่มีเงาช่วยดึงดูดสายตาเราได้นานกว่าปกติ ทำให้เราตั้งใจดู อีกทั้งยังเป็นสไตล์ภาพที่สื่อสารด้านอารมณ์ได้ดีมากอีกด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจอุปกรณ์ติดกล้องหรือ Hot Shoe Cover สามารถติดต่อเราได้ที่ Pixacc

Line: jaruwut, pluemkorawit

Tel: 095-9088777 (K'J), 081-8947879 (K'Pluem)

183 views0 comments
bottom of page